Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa mới nhất

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa

Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa như thế nào? Việc sau khi ký hợp đồng mua bán xong thì bên bán sẽ tiến hành giao hàng cho bên mua theo đúng như quy cách, chất lượng và số lượng. Khi bên giao hàng và bên nhận phải ký nhận về số lượng hàng hóa đã giao nhằm để xác định quyền và tính trách nhiệm đối với bên còn lại. Cùng Dịch Vụ Dọn Nhà xem và tải về những mẫu biên bản bàn giao nhận những mặt hàng hóa trong bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa biên bản bàn giao hàng hóa trong doanh nghiệp

Biên bản bàn giao hàng hóa là một loại chứng từ sẽ được phát sinh trong hoạt động mua bán hoặc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm, vật tư của doanh nghiệp, qua đó làm căn cứ cơ sở kết thúc quá trình việc mua bán, làm cơ sở làm thanh lý hợp đồng mua bán cho những doanh nghiệp và biết rõ hơn được hàng hóa của mình cần phải vận chuyển đang nằm ở khâu nào và do ai phụ trách. Và việc lập biên bản bàn giao hàng hóa này sẽ giúp cho doanh nghiệp vận hành tốt hơn.

Tại sao phải dùng đến biên bản bàn giao hàng hóa

Khi doanh nghiệp phát sinh những hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa thì biên bản bàn giao hàng hóa sẽ được lập ra nhằm để thể hiện rõ nội dung bàn giao hàng hóa, sản phẩm, vật tư, thời điểm bàn giao, tại địa điểm bàn giao từ bên bán cho bên mua về chủng loại, quy cách, chất lượng, số lượng theo những đơn hàng mua sắm hoặc là những hợp đồng mua bán trước đó.

Bên cạnh đó là những biên bản bàn giao hàng hóa còn làm chứng cứ để xác minh việc bên bán đã giao hàng và bên mua đã nhận đầy đủ hàng hóa hay bên cần chuyển hàng hóa đã giao hàng và bên nhận hàng đã nhận đủ;  làm căn cứ để qua đó lên phiếu nhập, xuất kho hàng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra biên bản bàn giao hàng hóa là một trong những văn bản nhằm mục đích mang tính pháp lý cao đính kèm với hợp đồng mua bán, vận chuyển khi xảy ra các mâu thuẫn phát sinh giữa hai bên. Vì vậy, dù đơn hàng mua bán, vận chuyển lớn hay nhỏ, thì thì việc lập biên bản bàn giao hàng hóa là vô cùng quan trọng và thiết yếu cho mỗi doanh nghiệp.

Cấu trúc cơ bản của một biên bản bàn giao hàng hóa

Mỗi một giấy chứng từ nào cũng đều phải có một cấu trúc riêng biệt của mình và việc lập biên bản bàn giao hàng hóa cũng không ngoại lệ. Các bạn cùng tham khảo những nội dung không thể thiếu được của một biên bản bàn giao hàng hóa hiện nay dưới đây:

  • Quốc hiệu tiêu ngữ
  • Nội dung tên biên bản
  • Thời gian và địa điểm bàn giao đã thỏa thuận giữa hai bên.
  • Thông tin chi tiết bên giao hàng: tên công ty, đỉa chỉ, đại diện, chức vụ, số điện thoại người đại diện.
  • Thông tin chi tiết bên nhận hàng: tên công ty, đỉa chỉ, đại diện, chức vụ, số điện thoại người đại diện.
  • Thông tin nội dung của mọi hàng hóa, sản phẩm, vật tư cần bàn giao: tên sản phẩm, quy cách, số lượng, chất lượng, nơi sản xuất, đơn giá,…..
  • Cam kết của hai bên về việc thực hiện giao nhận hàng hóa.
  • Thông tin kí tên xác nhận việc bàn giao hàng hóa.

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa thường dùng

Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa mới nhất
Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa mới nhất

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về biên bản bàn giao hàng hóa cũng như mẫu biên bản bàn giao hàng hóa được sử dụng hiện nay của mọi doanh nghiệp kinh doanh trong việc mua, bán hàng hóa. Qua bài viết này Dịch Vụ Dọn Nhà đã chia sẽ thông tin chi tiết đến bạn qua đó doanh nghiệp của bạn có thể tìm hiểu và áp dụng.

>> Xem thêm: Khi vận chuyển hàng hóa cần những giấy tờ gì?