[Hướng Dẫn] Cách hủy đơn hàng trên lazada khi đang vận chuyển

Có những lúc chúng ta thường gặp phải những trường hợp không mong muốn khi đã đặt mua hàng trên Lazada như: sản phẩm không đúng với mô tả, không đáp ứng được nhu cầu,… Việc hủy đơn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu đơn hàng của bạn đã lên đơn và đang trong quá trình vận chuyển thì phải làm như thế? Trong bài viết này, Dịch Vụ Dọn Nhà xin chia sẻ cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển.

Đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển có hủy được không

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển

Trước khi đi tìm hiểu về cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển, chúng ta hãy tìm hiểu rõ về quy trình vận chuyển của Lazada nhé. Khi bạn đặt mua đơn hàng trên Lazada, đơn hàng sẽ được chuyển đến kho hàng của người bán để kiểm tra và thực hiện đóng gói. Sau đó, đơn hàng sẽ được chuyển đến đơn vị vận chuyển để giao hàng cho bạn.

Nếu bạn muốn hủy đơn hàng trong quá trình này, việc đầu tiên bạn cần làm là liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu hủy đơn hàng. Nếu nhà bán hàng đồng ý và liên hệ với bên Lazada thì đơn hàng của bạn sẽ được hủy. Tuy nhiên, nếu nhà bán hàng không đồng ý và không phản hồi trong thời gian quy định thì đơn hàng vẫn được chuyển đến đơn vị vận chuyển và bạn không thể hủy được đơn hàng.

Vì thế, để hủy được đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển thì bạn cần phải liên hệ với nhà bán hàng và yêu cầu họ hủy đơn hàng trước đơn hàng được chuyển đến đơn vị vận chuyển.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách đăng ký giao hàng tiết kiệm đơn giản, nhanh chóng

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi “Đã đóng gói”

Trong trường hợp đơn hàng của bạn đã được đóng gói nhưng chưa chuyển đến đơn vị vận chuyển. Bạn có thể hủy đơn hàng trực tiếp trên Lazada bằng cách làm theo các bước sau đây:

  • Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn.
  • Vào phần “mục đơn hàng”.
  • Chọn vào đơn hàng bạn muốn hủy và nhấn “hủy đơn hàng”
  • Chọn vào lý do mà bạn muốn hủy đơn và nhấn “xác nhận hủy đơn”

Khi đã hoàn thành xong các bước trên thì đơn hàng của bạn đã được hủy và bạn sẽ được thông báo hủy đơn từ Lazada. Nhưng nếu đơn hàng đã được chuyển đến đơn vị vận chuyển thì bạn sẽ không hủy đơn trực tiếp trên Lazada được và bạn phải liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu hủy đơn.

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi ở trạng thái “Sẵn sàng giao hàng”

Trong trường hợp đơn hàng của bạn đã chuyển đến đơn vị vận chuyển và đang trong trạng thái “sẵn sàng giao hàng”. Bạn vẫn có thể hủy đơn hàng trực tiếp trên Lazada bằng cách làm theo các bước sau đây:

  • Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn.
  • Vào mục “đơn hàng của tôi”.
  • Chọn vào đơn hàng muốn hủy và nhấn “hủy đơn hàng”.
  • Chọn lý do hủy đơn hàng và nhấn “xác nhận hủy đơn hàng”.

Tuy nhiên, ở trường hợp này thì bạn phải chờ cho đến khi đơn hàng được chuyển về kho hàng của nhà bán hàng thì mới hủy thành công. Thời gian chờ có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển.

Nếu bạn không muốn chờ đợi thì hãy gọi trực tiếp đến đơn vị vận chuyển và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhưng việc này sẽ tốn thêm chi phí và thời gian.

Cách hủy đơn hàng Lazada ở trạng thái sẵn sàng giao hàng
Cách hủy đơn hàng Lazada ở trạng thái sẵn sàng giao hàng

Lưu ý khi huy đơn hàng trên Lazada

  • Nếu bạn muốn hủy đơn hàng sau khi đã nhận hàng, bạn cần phải liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu đổi trả. (Trường hợp này chỉ áp dụng khi đơn hàng không đúng với yêu cầu hoặc có lỗi kĩ thuật).
  • Nếu bạn đã hủy đơn hàng và nhận được thông báo xác nhận từ Lazada. Nhưng vẫn nhận được hàng, bạn có thể từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn tiền đã thanh toán cho đơn hàng đó.
  • Nếu bạn đã thanh toán đơn hàng bằng thẻ tín dụng hoặc ví điện tử, Lazada sẽ hoàn tiền đã thanh cho bạn trong vòng từ 7 – 14 ngày. Trong trường hợp bạn đã thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng, Lazada sẽ hoàn lại số tiền tương tự vào tài khoản ví điện tử của bạn.
  • Nếu bạn đã hủy đơn hàng và nhận được thông báo xác nhận từ Lazada nhưng vẫn muốn chắc chắn đã hủy đơn hàng đó thì bạn hãy liên hệ với nhà bán hàng để yêu cầu hủy đơn nhé.
  • Nếu bạn đã hủy đơn hàng và nhận được thông báo xác nhận từ Lazada. Nhưng bạn muốn mua lại sản phẩm đó thì bạn có thể đặt mua lại sản phẩm đó trên Lazada nhé.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyểnDịch Vụ Dọn Nhà muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn sẽ thành công!

Xem thêm: Ship hàng là gì? Những điều cần biết về dịch vụ Ship hàng