Cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada chuẩn nhất

Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử được rất nhiều người lựa chọn. Vì dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng lớn và tiếp kiệm chi phí. Một trong số đó là Lazada, bài viết hôm nay Dịch Vụ Dọn Nhà sẽ chia sẻ đến các bạn cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada chuẩn nhất. Cùng theo dõi nhé!

Các hình thức vận chuyển trên Lazada mà người bán có thể lựa chọn hiện nay

Hình thức vận chuyển của Lazada
Hình thức vận chuyển của Lazada

Hiện nay, trên Lazada có 3 hình thức vận chuyển để nhà bán hàng: giao hàng tiết kiệm, giao hàng tiêu chuẩn, giao hàng hỏa tốc. Để bạn có thể lựa chọn với tính chất của từng loại sản phẩm khác nhau. Người bán hàng cần phải lựa chọn đúng hình thức vận chuyển để phù hợp với sản phẩm mà mình bán.

Nếu chọn không đúng hình thức vận chuyển trên Lazada thì đơn hàng của bạn sẽ không thể rời kho. Điều này khiến cho kho bị tồn đơn cũng như thời gian nhận hàng của khách lâu hơn. Về lâu dài còn có thể gây ảnh hưởng tới uy tín của cửa hàng và người mua cảm thấy shop này không chuyên nghiệp.

Cách lựa chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada

Với mục đích giúp nhà bán thuận tiện hơn trong việc thay đổi hình thức/đơn vị vận chuyển và tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công. Dưới đây cách tạo yêu cầu thay đổi hình thức, đơn vị vận chuyển trên Lazada:

Bước 1. Đầu tiên truy cập trang bán Lazada Seller Center >> Chọn tài khoản >> Tại mục thông tin chọn nhà vận chuyển >> Nhấp vào yêu cầu thay đổi.
Bước 2. Chuẩn bị
Nhà bán hàng đọc và tích chọn tất cả các mục cần kiểm tra trước khi thực hiện yêu cầu thay đổi và nhấn “Tôi đã hiểu và muốn thực hiện”
Bước 3. Shop cần chọn 1 trong 5 lý do trong bảng và kèm theo điều kiện tương ứng của từng đơn vị vận chuyển.
Bước 4. Xác nhận
Nhà bán hàng nhấn chọn mục “Tôi đã đọc và hiểu các điều kiện để được yêu cầu thay đổi và lựa chọn chính xác lý do phù hợp với thực tế”.
Bước 5. Hoàn thành
Sau khi đã xử lý xong các bước trên nhà bán chuyển sang bước hoàn thành và nhấn hoàn tất quá trình tạo  yêu cầu thay đổi hình thức/đơn vị vận chuyển trên Lazada.

Cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada
Cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada

Lưu ý:

  • Yêu cầu nhà bán sẽ được xem xét trong 2 ngày làm việc (không tính thứ 7 và chủ nhật) và tính từ thời gian gửi yêu cầu trong Seller Center.
  • Nhà bán có thể kiểm tra trạng thái yêu cầu ở phần “ Lịch sử yêu cầu” trong trang “Nhà vận chuyển”.
  • Lazada sẽ thông báo đến nhà bán hàng nếu yêu cầu được đổi thành công qua mục “ Thông báo của Seller Center và qua email của chủ tài khoản.
  • NBH sẽ không chọn được cụ thể đơn vị vận chuyển muốn thay đổi, đơn vị vận chuyển sẽ do Lazada quy định theo từng khu vực.

Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên bạn sẽ cách chọn đơn vị vận chuyển trên Lazada thành công. Từ đó chọn được nhà vận chuyển phù hợp nhanh chóng giao hàng đến tay người mua.

Xem thêm: [Hướng Dẫn] Cách hủy đơn hàng trên lazada khi đang vận chuyển